Với công suất phục vụ 20 triệu khách mỗi năm, T3 là nhà ga nội địa lớn nhất nước. Khi đưa vào hoạt động, công trình nâng tổng công suất khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách mỗi năm. Dự án được khởi công cuối năm 2022, riêng gói thầu chính xây dựng ga hành khách bắt đầu từ tháng 8/2023. Công trình hoàn thành sớm hơn hai tháng so với kế hoạch ban đầu.
Kết nối với ga T3, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, do TP HCM triển khai với tổng vốn hơn 4.800 tỷ đồng, cũng hoàn thành vào dịp 30/4 tới. Đây là tuyến đường mới, dài hơn 4 km, điểm đầu ở nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện; điểm cuối tại đoạn giao giữa các đường C12 – Cộng Hòa – Trường Chinh.
Công trình có tuyến chính rộng 25-48 m cho 6 làn xe, cùng hai đường nhánh kết nối, quy mô 3-4 làn. Trên tuyến có một cầu cạn xây trước ga T3 Tân Sơn Nhất và hai hầm chui ở các nút giao hai đầu. Dự án đưa vào khai thác ngoài kết nối ga T3 sẽ phá thế độc đạo lối ra vào sân bay duy nhất là đường Trường Sơn, kỳ vọng giảm ùn tắc cho khu vực.
Tại cửa ngõ phía đông, dịp 30/4 thành phố cũng dự kiến thông xe một hầm chui nối từ đường dẫn cao tốc Long Thành – Dầu Giây qua đại lộ Mai Chí Thọ. Đây là một trong những hạng mục chính thuộc dự án nút giao An Phú – nút giao lớn nhất TP HCM.